Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ฮีตเตอร์แท่ง คาร์ทริดจ์ฮีตเตอร์ (Cartridge Heater) เป็นฮีตเตอร์สำหรับให้ความร้อนกับวัตถุโดยตรง เช่น การให้ความร้อนกับแม่พิมพ์, หัวพ่นกาว, แผ่นเพลท, เครื่องพิมพ์ทอง, หัวปั๊ม, ชิ้นงานเหล็ก, เครื่องรีดถุงพลาสติก, เครื่องห่อซองพลาสติกใส่อาหารและขนม เป็นต้น
     ฮีตเตอร์แท่ง คาร์ทริดจ์ฮีตเตอร์ (Cartridge Heater) แบบ High Density เป็นฮีตเตอร์ (Heater) ที่ทำอุณหภูมิได้สูงกว่าแบบ Low Density โดย Cartridge Heater แบบ High Density จะมีกำลังวัตต์ต่อพื้นที่สูงกว่าแบบ Low Density  (Watt/cm2)
     โดยทั่วไปแล้ว ฮีตเตอร์แท่ง คาร์ทริดจ์ฮีตเตอร์ (Cartridge Heater) ถูกแบ่งเป็น 2 แบบ คือ แบบ High Density ให้ความร้อนสูง และ Low Density ให้ความร้อนต่ำหรือปานกลาง ดังนี้

     1. Cartridge Heater แบบ High Density มีขั้นตอนการผลิตดังนี้ นำลวดฮีตเตอร์ (R80) พันรอบแท่งแกน MGO แล้วใส่ในท่อ ในระหว่างท่อกับแกน MGO ที่พันลวดฮีตเตอร์แล้วจะมีช่องว่างอากาศอยู่ จากนั้นทำการใส่ผง MGO เพื่อเป็นฉนวนลงไปท่อฮีตเตอร์ แล้วนำไปสู่กระบวนสั่นผง MGO ในท่อฮีตเตอร์ เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างของอากาศ จากนั้นจึงนำไปรีดคอมแพคท่อลงให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ ซึ่งในกระบวนการบีบอัดนี้ทำให้ผง MGO ที่อยู่ภายในท่อฮีตเตอร์อัดแน่นยิ่งขี้นและไม่มีช่องว่างอากาศภายในท่อฮีตเตอร์อีกเลย ส่งผลทำให้ฮีตเตอร์ระบายความร้อนได้ดี, ไม่ขาดเสียหายได้ง่าย, ทำให้ทนอุณหภูมิได้สูงและมีกำลังวัตต์สูง วัตต์ต่อพื้นที่ (Watt/cm2) สูงขึ้น (ดังรูป)

รูปแสดงโครงสร้าง Cartridge Heater แบบ High Density
 
     ข้อดีของ Cartridge Heater แบบ High Density คือ เป็นฮีตเตอร์ (Heater) ที่มีกำลังวัตต์สูง (High Watt) ให้ความร้อนได้ดี, มีความทนทาน, ใช้งานได้ยาวนานกว่า, เหมาะกับงานที่ต้องการอุณหภูมิสูง
 
     2. Cartridge Heater แบบ Low Density มีขั้นตอนในการผลิตคล้าย Cartridge Heater แบบ High Density คือ นำลวดฮีตเตอร์ (R80) พันรอบแท่งแกน MGO แล้วใส่ในท่อ ในระหว่างท่อกับแกน MGO ที่พันลวดฮีตเตอร์แล้วจะมีช่องว่างอากาศอยู่ จากนั้นทำการใส่ผง MGO เพื่อเป็นฉนวนลงไปท่อฮีตเตอร์แล้วนำไปสู่กระบวนสั่นผง MGO ในท่อฮีตเตอร์ เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างของอากาศ แต่จะไม่ถูกบีบอัดให้แน่นเหมือน Cartridge Heater แบบ High Density จึงทำให้กำลังวัตต์ที่ทำได้ไม่สูง วัตต์ต่อพื้นที่ (Watt/cm2) ไม่สูง (ดังรูป)
 

รูปแสดงโครงสร้าง Cartridge Heater แบบ Low Density
 
     ข้อดีของ Cartridge Heater แบบ Low Density คือ เป็นฮีตเตอร์ (Heater) ที่มีกำลังวัตต์ต่ำ (Low Watt) จนถึงปานกลางและมีราคาถูก เหมาะกับงานที่ต้องการอุณหภูมิที่ไม่สูงมาก
 
     ตัวอย่าง การประยุกต์ใช้งานฮีตเตอร์แท่ง คาร์ทริดจ์ฮีตเตอร์ (Cartridge Heater) แบบ High Density
 

เครื่องรีดถุงพลาสติก, เครื่องแพ็ค, งานแม่พิมพ์/โมลด์ โลหะต่าง ๆ
 
ข้อควรระวัง
     ในการติดตั้งฮีตเตอร์แท่ง คาร์ทริดจ์ฮีตเตอร์ (Cartridge Heater) ในรูแม่พิมพ์ ขนาดของรู (Hole) ที่ใส่ควรมีขนาดโตกว่าฮีตเตอร์ (Heater) ประมาณ 0.02-0.05 mm. เพื่อให้การถ่ายเทความร้อนมีประสิทธิภาพสูงสุดและเป็นการยืดอายุการใช้งานของฮีตเตอร์ ดังรูปตัวอย่าง

     หมายเหตุ : ทาง บริษัท ไพรมัส จำกัด ได้ผลิตฮีตเตอร์แท่ง คาร์ทริดจ์ฮีตเตอร์ (Cartridge Heater) แบบ High Density เท่านั้น เนื่องจาก Cartridge Heater แบบ High Density มีคุณภาพ, ให้ความร้อนได้ดี, มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าและเพื่อความเหมาะสมกับหน้างานของท่าน ทางบริษัทฯ ยินดีให้คำปรึกษา, คำนวณและออกแบบฮีตเตอร์โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเข้าไปปรึกษาหน้างานของท่านเองโดยตรง
     นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ มีการออกแบบและผลิตฮีตเตอร์ (Heater) ชนิดต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่องานด้านอุตสาหกรรมการผลิต ดังนี้
 
 
โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK