Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ภายในตู้คอนโทรลไฟฟ้าจะมีอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายในตู้คอนโทรล เช่น PLC, Relays, Electronic Board, Magnetic, Inverter รวมไปถึงอุปกรณ์ป้องกันในระบบไฟฟ้า เช่น อุปกรณ์ป้องกันเฟสขาดหาย (Phase Loss), ลำดับเฟส (Phase Sequence), อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน (Over Current ) เป็นต้น เมื่ออุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ทำงาน จะทำให้เกิดความร้อนหรือความชื้น (Humidity) สะสม ทำให้ส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของอุปกรณ์ จึงมีความจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรล (Digital Hygrostat and Thermostat Controller) เพื่อช่วยในการควบคุมอุณหภูมิ (Temperature) และความชื้น (Humidity) ภายในตู้คอนโทรล เมื่อเครื่องจักรทำงานเป็นเวลานาน ๆ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ในตู้คอนโทรลนั้นจะมีอุณหภูมิสูงอยู่ประมาณหนึ่งตลอดเวลา แต่เมื่อมีการหยุดการทำงานหรือหยุดซ่อมเครื่องจักร อุปกรณ์ไฟฟ้าในตู้คอนโทรลนั้นจะหยุดการทำงานทันที จึงทำให้เกิดความชื้นขึ้นภายในตู้คอนโทรลหรือในกรณีของตู้ไฟฟ้าแรงสูง ตู้สวิทซ์เกียร์ (Switchgear) ที่ติดตั้งอยู่ภายนอกอาคารจะเจอสภาพอากาศภายนอก เช่น อากาศร้อน, อาการเย็นหรือฝนตก ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ (Temperature) และความชื้น (Humidity)
 
     โดยส่วนใหญ่เราจะลืมนึกถึงเรื่องการควบคุมความชื้นในตู้คอนโทรลและเน้นไปที่การควบคุมอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรลเพียงอย่างเดียว ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายตู้คอนโทรลมีอายุการใช้งานที่น้อยลงและอาจเกิดความเสียหายได้ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ควบคุมค่าความชื้นและอุณหภูมิในตู้คอนโทรล (Hygrostat and Thermostat Controller) โดยจะต้องมีการติดตั้งฮีตเตอร์ไล่ความชื้น (Anti-Condensation Heater) ภายในตู้คอนโทรล โดยในกรณีที่มีความชื้นสูงเกินไป ตัว Hygrostat จะสั่งให้ฮีตเตอร์ไล่ความชื้น (Anti-Condensation Heater) ทำงาน และในกรณีที่อุณหภูมิสูงเกินไป Thermostat จะสั่งให้พัดลมทำงาน
 
     นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถใช้ Digital Hygrostat and Thermostat ต่อร่วมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนี้ เช่น พัดลมระบายความร้อน (Cabinet Filter Fans), แอร์รักษาอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรล (Air Conditioner for Control Boxes), ฮีตเตอร์ครีบ (Finned Heater)ไล่ความชื้น หรือการใช้ฮีตเตอร์ไล่ความชื้น (Anti-Condensation Heater) เป็นต้น
 
     โดยทั่วไปอุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิจะแยกกันเป็นคนละตัวทำให้ไม่ประหยัดเนื้อที่ในการติดตั้ง และไม่มีหน้าจอแสดงค่าความชื้นและอุณหภูมิทำให้เราไม่ทราบค่าจริง ณ ขณะนั้น ดังนั้นในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำอุปกรณ์ที่มีตัวควบคุมความชื้นและอุณหภูมิอยู่ภายในตัวเดียวกันพร้อมทั้งแสดงค่าความชื้นและอุณหภูมิได้ คือ Digital Hygrostat and Thermostat Controller เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและยืดอายุการใช้ของอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ภายในตู้คอนโทรล (ดังรูป)
 
อุปกรณ์ควบคุมความชื้นแบบดิจิตอล (Digital Hygrostat) อุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิแบบดิจิตอลภายในตัวเดียวกัน
(Digital Hygrostat and Thermostat Controller)
 
     อุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิแบบดิจิตอลภายในตัวเดียวกัน (Digital Hygrostat and Thermostat Controller) การออกแบบที่เป็นตัวเลข 7 Segment แบบดิจิตอล เพื่อง่ายต่อการตั้งค่า (Setting) และสามารถดูค่าความชื้นและอุณหภูมิ (Humidity & Temperature) ที่หน้าจอได้เลย ติดตั้งได้ง่ายโดยยึดราง (Din rail) ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งอีกด้วย (ดังรูป)
 

รูปแสดงการติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิแบบดิจิตอลภายในตัวเดียวกัน (Digital Hygrostat and Thermostat Controller) ภายในตู้คอนโทรล
 
     การต่อใช้งานอุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรล (Digital Hygrostat and Thermostat Controller) แบบ Control อุปกรณ์ 1 ตัว และ Control อุปกรณ์ 2 ตัว (ดังรูป)
 

รูปแสดงการต่อใช้งานอุปกรณ์ควบคุมความชื้นและอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรล (Digital Hygrostat and Thermostat Controller)
ร่วมกับฮีตเตอร์ (Heater) และพัดลม (Fan)

 

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK