Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     แอร์ตู้คอนโทรล (Air Conditioner for Control Boxs) กับ แอร์บ้าน (House Air Conditioner) คำถามนี้เป็นคำถามที่ผู้ใช้งานถามถึงกันอยู่บ่อย ๆ บางครั้งก็ถามว่าทำไมต้องใช้แอร์ตู้คอนโทรลติดตั้งกับเครื่อง CNC (แอร์ตู้ CNC), ใช้แอร์ตู้คอนโทรลติดตั้งกับตู้เซิร์ฟเวอร์ (Air Conditioner for Server) หรือใช้แอร์ตู้คอนโทรลติดตั้งกับตู้ที่มีบอร์ดอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายใน จึงมีข้อสงสัยว่าใช้แอร์บ้านได้หรือไม่  มีข้อดีและหลักการทำงานต่างจากแอร์บ้านอย่างไร ในหัวข้อนี้เราจะมายกตัวอย่างการทำงานของแอร์ตู้คอนโทรลและแอร์บ้านเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นดังนี้
 
หลักการทำงานของแอร์ตู้คอนโทรล (Air Conditioner for Control Boxs) หลักการทำงานของแอร์บ้าน (House Air Conditioner)
     การทำงานของแอร์ตู้คอนโทรล (Air Conditioner for Control Boxs) ภายในของแอร์นั้นจะมีคอยล์ร้อน (Condensing Unit) และคอยล์เย็น (Evaporator) อยู่ด้วยกัน สามารถยึดติดตั้งได้เลย

 
     การทำงานของแอร์บ้าน (House Air Conditioner) จากรูปจะเห็นได้ว่า คอยล์ร้อน (Condensing Unit) และคอยล์เย็น (Evaporator) เป็นแบบแยกส่วนกัน ดังนั้นเวลาติดตั้งแอร์ต้องติดตั้งทั้งด้านคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นทำให้เสียเวลาในการติดตั้ง อีกทั้งแอร์บ้านก็ไม่ได้ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับการติดตั้งภายในตู้คอนโทรล (Air Conditioner for Control Boxs) อีกด้วย
ข้อดี
• ติดตั้งง่ายกว่าการติดตั้งแอร์บ้าน เนื่องจากแค่เจาะตู้ช่องลมเย็นก็สามารถติดตั้งได้เลย
• สามารถเลือกใช้ BTU ที่เหมาะสมกับตู้คอนโทรลได้ ทำให้ประหยัดค่าไฟกว่า
• ไม่ต้องสร้างห้องครอบเครื่องจักร สามารถติดตั้งได้เลย
ข้อดี
• มีรูปแบบที่ทันสมัย ทำงานเงียบ เหมาะกับการใช้ในบ้านเรือน
• สามารถเลือกใช้ BTU ที่เหมาะสมกับขนาดภายในห้อง แต่สำหรับตู้คอนโทรลไม่จำเป็นต้องใช้ BTU ที่สูง เพราะตู้คอนโทรลมีขนาดเล็กกว่าห้องทั่วไปเยอะ

 

     ดังนั้นในการติดตั้งแอร์ตู้คอนโทรล (Air Conditioner for Control Boxes) หรือแอร์บ้าน (House Air Conditioner) นั้น ควรเลือกให้เหมาะสมในการใช้งานเพื่อประโยชน์ในการใช้งาน  ซึ่งนอกจากการทำความเย็นแล้วยังช่วยควบคุมความชื้นภายในตู้คอนโทรล สำหรับยืดอายุการใช้งานยาวนานขึ้นของอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

Air Conditioner for
Control Boxes

Cabinet Filter Fan Filter Fans  Exhaust Radial Fans Thermostat


โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK