Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     Roof Fan พัดลมติดหลังคาตู้ เป็นพัดลมดูดอากาศ (Exhaust Radial Fans) ทำหน้าที่ดูดลมร้อนที่ลอยตัวขึ้นสูงภายในตู้และเหวี่ยงลมร้อนออกสู่ภายนอกตู้ (โดยปกติอากาศที่มีความร้อนจะลอยตัวจากด้านล่างขึ้นด้านบน) เหมาะสำหรับติดตั้งพัดลมบนหลังคาตู้คอนโทรล, ตู้คอนโทรลที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายในตู้ (MDB) หรือติดตั้งหลังคาตัวอาคาร โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อช่วยให้ระบายความร้อนภายในตู้ได้ดีขึ้น ทำให้เกิดการถ่ายเทของอากาศภายในตัวอาคารและลดความอับชื้นภายในอาคารได้ โดย Roof Fan พัดลมติดหลังคาตู้มีลักษณะรูปแบบโครงสร้างทั้งแบบเหล็ก ซึ่งสามารถใช้ในงานนอกอาคาร (Outdoor) ได้ และโครงสร้างแบบพลาสติก เหมาะสำหรับงานในอาคาร (Indoor) ดังรูป
 


 
Roof Fan พัดลมติดหลังคาตู้ โครงสร้างแบบเหล็ก Steel
(PMB.02)
Roof Fan พัดลมติดหลังคาตู้ โครงสร้างแบบพลาสติก Plastic ABS
(PMB.03)

     ในการติดตั้ง Roof Fan พัดลมติดหลังคาตู้นั้นจะติดตั้งในตำแหน่งบนหลังตู้คอนโทรล โดยลักษณะทิศทางของอากาศที่มีความร้อนจะลอยตัวจากด้านล่างขึ้นด้านบน (ดังรูป)

รูปแสดงลักษณะทิศทางการดูดลมร้อนของพัดลมติดหลังคาตู้ (Roof Fan)

     พัดลม Roof Fan จึงมีประโยชน์ในการเป็นตัวช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นลักษณะการดูดลมแบบเหวี่ยง จึงทำให้อากาศภายในตู้คอนโทรล, ตู้ไฟฟ้า มีอากาศใหม่ไหลเวียนเข้ามาแทนที่ ซึ่งจะช่วยลดกลิ่นอับและความชื้นเนื่องจากมีการไหลเวียนของอากาศใหม่ที่บริสุทธิ์ และเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นควรติดตั้ง Thermostat (CMA-001/CMA-002) สำหรับเพื่อตัดต่อการทำงานของพัดลมและยืดอายุการใช้งาน
 
     Roof Fan พัดลมติดหลังคาตู้ สามารถนำมาประยุกต์ไปใช้งานแบบไหนได้บ้าง ยกตัวอย่างเช่น
 


 
สำหรับติดตั้งพัดลมบนหลังคาตู้คอนโทรล, ตู้คอนโทรล
ที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายในตู้
สำหรับติดตั้งระบายอากาศในโรงงานอุตสาหกรรม, อาคารต่าง ๆ
Exhaust Radial Fans Roof Fans Cabinet Filter Fan Filter Fans Digital Thermostat


โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK