Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ทาวเวอร์ไลท์ (Tower Light) ไฟสัญญาณเสียงแจ้งเตือนสถานะของเครื่องจักร ได้มีการนำมาใช้ในอุตสาหกรรมที่มีเครื่องจักรในกระบวนการผลิต เพื่อเป็นสัญญาณในการเจ้งเตือนให้ผู้ปฎิบัติงานได้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องจักรในกรณีที่เครื่องจักรเกิดความขัดข้องหรือหยุดการทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยเราได้มีการนำเสนอกันไปแล้วในหัวข้อ ประโยชน์ของการติดตั้ง ไฟสัญญาณพร้อมเสียง (Signal Tower Light With Buzzer) สำหรับแจ้งเตือนสถานะการทำงานของเครื่องจักร และ ทาวเวอร์ไลท์ (Tower Light) ที่ใช้งานทั่วมีรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น การแจ้งเตือนแบบไฟสัญญาณ (Signal Tower Light), การแจ้งเตือนแบบไฟสัญญาณพร้อมเสียง (Signal Tower Light With Buzzer) หรือรูปแบบของไฟหมุนสัญญาณแจ้งเตือน (Rotation Warning Light) และลักษณะการติดตั้ง, ขนาดหรือการส่งข้อมูลแจ้งเตือนผ่าน Computer ด้วย RS-485 เพื่อนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม (ดังรูป)
     จากลักษณะการติดตั้งและรูปแบบต่าง ๆ ของ Tower Light แล้ว ในการต่อใช้งานก็มีความสำคัญต่อการเลือกใช้งานของ Tower Light เช่นกัน เนื่องจากเป็นการเลือกต่อใช้งาน Tower Light แบบใช้ Supply DC (12VDC, 24VAC/DC) กับการต่อแบบใช้ Supply AC (220VAC) ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร? ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำ การต่อใช้งาน Tower Light แบบใช้ Supply DC กับ แบบใช้ Supply AC ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร? เพื่อนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมในการต่อร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในระบบควบคุม เช่น PLC (Programmable Logic Controller) เป็นต้น

การต่อใช้งาน Tower Light แบบใช้ Supply DC กับ แบบใช้ Supply AC ต่างกันอย่างไร?
 
แบบที่ 1
• วงจรการต่อใช้งานแบบแรงดันไฟเลี้ยง 24VAC/DC ส่วนใหญ่จะใช้งานร่วมกับ PLC เป็นหลัก โดยต่อจากสัญญาณ Output ของ PLC เช่น NPN หรือ PNP เพื่อสั่งให้ LED ของ Tower Light ติดค้าง (Continuous Lighting) หรือติดกระพริบได้ โดยคำสั่ง ON-OFF จาก PLC
 
แบบที่ 2 แบบที่ 3
• วงจรการต่อใช้งานแบบแรงดันไฟเลี้ยง 24VAC/DC (Supply แยก) เป็นการต่อใช้งานผ่านหน้าคอนแทค (External Contact) ในการต่อใช้งานโดยใช้สาย Common (สีเทา) แบบติดค้าง (Continuous Lighting) หรือใช้สาย Common (สีน้ำตาล) แบบติดกระพริบ (Flashing  Lighting) เพื่อสั่งให้ LED ของ Tower Light ทำงาน • วงจรการต่อใช้งานแบบแรงดันไฟเลี้ยง 220VAC (Supply แยก) เป็นการต่อใช้งานผ่านหน้าคอนแทค (External Contact) ในการต่อใช้งานโดยใช้สาย Common (สีเทา) แบบติดค้าง (Continuous Lighting) หรือใช้สาย Common (สีน้ำตาล) แบบติดกระพริบ (Flashing  Lighting) เพื่อสั่งให้ LED ของ Tower Light ทำงาน
• การติดตั้งทาวเวอร์ไลท์ (Tower Light) หรือไฟสัญญาณเตือนแบบชั้น แบบแนวตรง
• เหมาะกับการติดตั้งไว้ด้านบนของเครื่องจักร, ตู้ไฟฟ้า, ตู้คอนโทรล เป็นต้น
 
• การติดตั้งทาวเวอร์ไลท์ (Tower Light) หรือไฟสัญญาณเตือนแบบชั้น แบบปรับทิศทางการติดตั้งแบบแนวตรงและแนวตั้งฉาก 90 องศาได้ (2 Way)
• เหมาะกับการติดตั้งไว้ด้านบนและด้านข้างของเครื่องจักร, ตู้ไฟฟ้า, ตู้คอนโทรล เป็นต้น
• การติดตั้งทาวเวอร์ไลท์ (Tower Light) หรือไฟสัญญาณเตือนแบบชั้น แบบแนวตรง (1 ชั้น)
• เหมาะกับการติดตั้งไว้ด้านบนของเครื่องจักร, ตู้ไฟฟ้า, ตู้คอนโทรล เป็นต้น
 

 

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK