Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ปัจจุบันอุปกรณ์ประเภท IOT (Internet Of Things) เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในภาคส่วนของที่อยู่อาศัย, ภาคการขนส่ง, ภาคการสื่อสาร, ภาคเกษตรกรรม ตลอดจนภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น โดยเฉพาะในภาคส่วนอุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) ที่ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้งานกับอุปกรณ์เครื่องมือวัดต่าง ๆ ทางไฟฟ้า ให้สามารถเชื่อมโยงเครื่องจักร (Machine), มนุษย์ (Human) และการวิเคราะห์ข้อมูลในระบบเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำและมีประสิทธิภาพ ทำให้ลดเวลา (Downtime) ในการตรวจสอบเครื่องจักร การปรับตั้งเครื่องจักรในกระบวนการผลิต ลดต้นทุนในการบำรุงรักษาเครื่องจักร และเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ปฏิบัติงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และช่วยเพิ่มประสิทธิผล (Productivity) ของสินค้าอีกด้วย
 
     ดังนั้นในภาคส่วนอุตสาหกรรมจึงมีการพัฒนาอุปกรณ์เครื่องวัดต่าง ๆ ทางไฟฟ้าแบบไร้สาย (Wireless) หรือการเชื่อมต่อผ่าน RS-485, LAN, WIFI เป็นต้น เช่น อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์แบบไร้สาย (Wireless Humidity & Temperature Transmitter), มิเตอร์วัดค่าพลังงานต่าง ๆ ทางไฟฟ้า (Power Meter), อุปกรณ์แปลงสัญญาณจาก TCP/IP เป็น RS-485/RS-232 ผ่านทาง WIFI และ Application อื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้สามารถรองรับกับเทคโนโลยีในปัจจุบันของอุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0)ได้ และยังมีอีกหนึ่ง Application ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นบริการของ LINE นั่นก็คือ LINE Notify ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแชทยอดนิยมในประเทศไทยที่สามารถส่งผ่านข้อความการแจ้งเตือนต่าง ๆ ไปยังบัญชีหรือกลุ่มต่าง ๆ ที่คุณอยู่ในระบบ โดยผ่านทาง API (Applications Program Interface) เพื่อให้ผู้รับสารได้ทราบถึงการแจ้งเตือนที่รวดเร็วขึ้น ซึ่ง LINE Notify สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้อย่างไร โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำสำหรับการแจ้งเตือนของ LINE Notify Aplication ร่วมกับ Software ในหัวข้อ การแจ้งเตือน Alarm ต่าง ๆ ผ่าน Line ด้วย Software Monitoring “PRISOFT” (ดังรูป)

รูปแสดงการแจ้งเตือน Alarm ต่าง ๆ ผ่าน Line ด้วย Software Monitoring “PRISOFT”
 
     ข้อดีของการ “แจ้งเตือน Alarm ต่าง ๆ ผ่าน Line ด้วย Software Monitoring “PRISOFT”
        1. ได้รับการแจ้งเตือนที่รวดเร็วขึ้น
        2. การลด Downtime
        3. ลดต้นทุน เนื่องจากการแจ้งเตือนผ่าน Line ฟรี
        4. เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
 
     ตัวอย่าง การประยุกต์ใช้งานการแจ้งเตือน Alarm ต่าง ๆ ผ่าน Line ด้วย Software Monitoring “PRISOFT”
     จากรูปตัวอย่างที่ 1 เป็นระบบวัดอุณหภูมิและความชื้นตามจุดต่าง ๆ ของโรงงานโดยใช้อุปกรณ์ Wireless Humidity & Temperature (HM-007) ทำให้ไม่ต้องเดินสายสัญญาณให้ยุ่งยาก และ Monitoring & Data Logger ผ่าน Software PRISOFT และยังมีฟังก์ชั่น Alarm โดยสามารถแจ้งเตือนที่คอมพิวเตอร์และแจ้งเตือนไปยัง Line
     จากรูปตัวอย่างที่ 2 Software PRISOFT สามารถใช้งานร่วมกับ Power Meter เพื่อวิเคราะห์พลังงานและยังสามารถแจ้งเตือนเมื่อมีค่ากระแสสูงหรือต่ำเกินกว่ากำหนด หรือค่าอื่น ๆ ตามที่กำหนดเงื่อนไขให้ส่งแจ้งเตือน Alarm ไปยัง Line เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา

 

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK