Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ปัจจุบันในโรงงานอุตสาหกรรมหรือที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน ส่วนใหญ่จะมีระบบการจัดการน้ำ (Water Management System) เพื่อใช้ในระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ หากไม่มีระบบจัดการน้ำที่ดีอาจส่งผลทำให้เกิดภาวะน้ำรั่ว, น้ำล้น หรือน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็นได้ และผลกระทบที่มีต่อภาคอุตสาหกรรมทั้งต่อตัวผู้ปฏิบัติงานเองและกระบวนการผลิต เช่น สภาพแวดล้อมในการทำงาน, ไลน์การผลิต, ระบบไฟฟ้า, อุปกรณ์ต่าง ๆในเครื่องจักรหรือตู้คอนโทรลระบบ Data Center ในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งดังกล่าว จึงจำเป็นต้องมีระบบการจัดการและป้องกันน้ำหรือน้ำมันรั่วไหล ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อระบบได้
 
     ดังนั้น วิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหรือผลกระทบดังกล่าวที่จะเกิดขึ้น เราจะมาแนะนำทำความรู้จักกับอุปกรณ์ Leak Detector ในหัวข้อ "ป้องกันน้ำรั่วด้วย Leak Detector" ว่าจะช่วยป้องกันและลดปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร?  (ดังรูป)

รูปตัวอย่างการติดตั้ง Leak Detector และหัวอิเล็กโทรดพร้อมก้านอิเล็กโทรด จำนวน 2 ก้าน (Electrode Holder with 2 Electrode)
 
     Leak Detector หรือ อุปกรณ์ตรวจจับน้ำล้น, น้ำรั่วหรือน้ำมันรั่ว ในระบบจัดเก็บน้ำหรือน้ำมันตามที่พักอาศัย, อาคาร, คอนโด, โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น ในการช่วยแจ้งเตือนเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดน้ำรั่วได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
     หลักการทำงาน โดย Leak Detector จะมีหัวอิเล็กโทรด (รุ่น EH-01-3P-L) พร้อมก้านอิเล็กโทรด จำนวน 2 ก้าน (Electrode Holder with 2 Electrode) ติดตั้งไว้ในตำแหน่งต่ำสุดของระบบ ที่เรียกว่า "ตำแหน่งช่องพักน้ำ" หรือ "ท่อน้ำทิ้งที่ต่ำสุด" โดยเมื่อมีน้ำรั่วในระบบจากถังเก็บน้ำ จะทำให้น้ำไหลเข้ามารวมกันที่ช่องพักน้ำ ทำให้ก้านอิเล็กโทรด (Electrode) 2 ก้านช็อตถึงกัน โดยจะใช้อุปกรณ์ควบคุมการตรวจจับระดับน้ำหรือของเหลว Level Control (รุ่น PM-021N-1) มาควบคุม ทำให้ Relay Output ของตัว Level Control ทำงาน และสามารถนำเอาหน้าสัมผัส (Contact) ของตัว Level Control นำออกไปต่อใช้งานในการควบคุมไฟหมุนสัญญาณแจ้งเตือน (Rotation Warnig Light) เพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานได้
 
ตัวอย่างการทำงาน Discharging Electrode Holder with 2 Electrode Level Control


     ประโยชน์ของการติดตั้ง Leak Detector หรืออุปกรณ์ตรวจจับน้ำรั่ว, น้ำมันรั่ว ในระบบจัดเก็บน้ำ ดังนี้
          ทราบปัญหาน้ำรั่วได้ทันที ยิ่งทราบเร็วก่อนยิ่งแก้ปัญหาได้ไวกว่า ด้วยการทำงานของ Leak Detector ที่มี Alarm แจ้งเตือนให้ผู้ปฏิบัติงานทราบปัญหาได้ทันที หรือจะใช้เพื่อเป็นการตัดระบบจ่ายน้ำให้กับอาคารก็สามารถไปประยุกต์ได้เช่นกัน และสามารถแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที ช่วยลดความเสียหายหรือป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ต่าง ๆได้ทันเวลา

     ตัวอย่างการประยุกต์ใช้งานอุปกรณ์ตรวจจับน้ำรั่วหรือน้ำมันรั่ว Leak Detector
          1. ตรวจจับน้ำรั่วไหล ระบบ Data Center
          2. ตรวจจับการรั่วไหลของน้ำมัน ระบบ Generator
     ดังนั้น ทำให้ Leak Detector หรือ อุปกรณ์ตรวจจับน้ำรั่ว, น้ำมันรั่ว เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการติดตั้งทั้งในโรงงานอุตสาหกรรมและบ้านพักอาศัย รวมถึงอาคารคอนโด, อพาร์ทเมนต์ เป็นต้น
 

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK