Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ปัจจุบันการชั่งน้ำหนักในภาคอุตสาหกรรมนิยมใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า "โหลดเซลล์ (Load Cell)" มาเป็นอุปกรณ์ในการใช้วัดค่าน้ำหนักกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจาก โหลดเซลล์ (Load Cell) เป็นอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำในการวัดสูง และสามารถรองรับค่าน้ำหนักได้ปริมาณมาก ๆ ถึง 50 kTon ซึ่งความหมายของโหลดเซลล์ (Load Cell) เราได้มีการอธิบายไว้ในหัวข้อ “การต่อสายโหลดเซลล์ (Load cell) แบบ 4 สาย และ 6 สาย” ที่ผ่านมาแล้วนั้น ซึ่งหัวข้อในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับ  “2 วิธีการเก็บบันทึกค่าน้ำหนักแบบไร้สาย” ว่ามีวิธีการเก็บข้อมูลอย่างไร?

     1. การเก็บบันทึกค่าน้ำหนักแบบ RS-485 to WIFI

     จากรูปเป็นการยกตัวอย่างการต่อโหลดเซลล์ (Load Cell) เข้ากับเครื่องแสดงผลค่าโหลดเซลล์ (Digital Load Cell Indicator) รุ่น CM-013 โดยมีพอร์ท RS-485 เพื่อนำค่าไปแสดงผลหรือเก็บบันทึกข้อมูลที่คอมพิวเตอร์ โดยมีอุปกรณ์แปลงสัญญาณจาก RS-485/RS-232 เป็น WIFI รุ่น RM-012-WIFI สามารถตั้งค่าอุปกรณ์ผ่านหน้า Web Browser ทั่วไปโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม

     2. การเก็บบันทึกค่าน้ำหนักแบบ RS-485 to LoRaWAN

     จากรูปเป็นการยกตัวอย่างการต่อ โหลดเซลล์ (Load Cell) เข้ากับเครื่องแสดงผลค่าโหลดเซลล์ (Digital Load Cell Indicator) รุ่น CM-013 โดยมีพอร์ท RS-485 เพื่อนำค่าไปแสดงผลหรือเก็บบันทึกข้อมูลที่คอมพิวเตอร์โดยมีอุปกรณ์แปลงสัญญาณ RS485 เป็น LoRaWAN รุ่น RM-012-L รองรับอุปกรณ์ที่สื่อสารผ่าน RS485 Modbus RTU ได้ถึง 10 ตัวและเก็บข้อมูลได้ตัวละ 12 Register และสามารถสื่อสารได้ไกลถึง 1 กิโลเมตร ในที่โล่ง

     ดังนั้น การเก็บข้อมูลแบบไร้สายดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ ลดต้นทุนในการ Wiring สาย และสามารถเก็บบันทึกข้อมูลและ Monitor ดูค่าได้จากห้อง Control Room โดยที่ไม่ต้องจดบันทึกและเดินมาดูค่าที่จุดติดตั้ง

     ตัวอย่างการประยุกต์ใช้งาน



โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK