Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

มาทำความรู้จักกับ "Encoder"

                                    

     เราสามารถนำเอ็นโค้ดเดอร์นั้นมาประยุกต์ใช้ในงานอุตสาหกรรมได้อย่างหลากหลาย ซึ่งในแต่ละอุตสาหกรรมนั้นก็จะมีเครื่องจักรต่างๆมากมายหลายประเภท เพื่อตอบสนองการทำงานต่างๆนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องเลือกใช้งาน โรตารี่ เอ็นโค้ดเดอร์ ที่แตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถยกตัวอย่างการประยุกต์ เอ็นโค้ดเดอร์ ของประเภทต่าง ๆ ได้ดังนี้
 

Light-duty Encoders

     เป็นเอ็นโค้ดเดอร์ในแบบมาตรฐานที่มีความนิยมใช้งานในทั่วไป โดยจะมีราคาไม่สูงมากนัก ซึ่งจะเหมาะสำหรับการใช้งานในห้องทดลองหรือในอุตสาหกรรมที่สภาวะแวดล้อมไม่เลวร้ายมาก ใช้เพื่อควบคุมความชื้นฝุ่นและอุณหภูมิ เนื่องจากเอ็นโค้ดเดอร์เหล่านี้จะมีค่า IP ratingที่ค่อนข้างต่ำ โดยตัวอย่างการประยุกต์ใช้งานของเอ็นโค้ดเดอร์ประเภทนี้นั้นจะได้แก่ กระบวนการประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์เครื่องพิมพ์ เครื่องติดป้าย เครื่องมือวัดต่าง ๆ เช่น ในการวัดความยาว หรือ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น
 

Industrial Encoders

     สามารถนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีการเพิ่มความทนทานให้กับตัวเอ็นโค้ดเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ IP rating ที่สูงมากขึ้นอีกทั้งยังทนการทนแรงกระแทก และ แรงสั่นสะเทือนที่ได้มากกว่าเอ็นโค้ดเดอร์แบบ Light-duty Encoders โดยส่วนใหญ่จะใช้ในระบบควบคุมตำแหน่งของเซอร์โวมอเตอร์ซึ่งจะมีความเร็วและความเร่งที่สูง ตัวอย่างการประยุกต์ใช้งานเอ็นโค้ดเดอร์ประเภทนี้ ได้แก่

- เครื่องบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
- อุตสาหกรรมผลิตอาหารและเครื่องดื่ม
- การแปรรูปเหล็กและพลาสติก
- การแปรรูปไม้และเฟอร์นิเจอร์
- การแปรรูปหินและเซรามิก
- อุตสาหกรรมสิ่งทอ
- อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมสายพานลำเลียง
 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

HOTLINE : 090-197-9601
ID LINE : @primusthai
LINK : http://www.primusthai.com/primus/product?productID=247