Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

คุณสมบัติ แอร์ตู้คอนโทรล(AIR CONDITIONER FOR CONTROL BOXES) ยี่ห้อ PM
• แอร์รักษาอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรล, ตู้ไฟฟ้า โดยถูกออกแบบมาเพื่อรักษาอุณหภูมิ และความชื้นภายในตู้ทำาให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น, การทำางานแม่นยำาขึ้น
• มีขนาด BTU ตั้งแต่ 1000 BTU, 3100 BTU, 4000 BTU, 7000 BTU, และ 13000 BTU
• ลักษณะการติดตั้งมีแบบติดตั้งด้านข้างตู้ และติดตั้งบนหลังคาตู้
• Controller สามารถควบคุมหรือตั้งค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ผ่านหน้าจอ 
• มีระบบป้องกันน้ำล้น, ท่อตัน, และคอมเพรสเซอร์เสียหาย
• โครงสร้างวัสดุทำาจากเหล็กขึ้นรูปป้องกันสนิม และสแตนเลสสำาหรับงานอุตสาหกรรมอาหาร
• มีหน้าจอแสดงผล Alarm ของ High Pressure และ Water Level อย่างชัดเจน
• สามารถตั้งค่าหน่วงเวลา Start คอมเพรสเซอร์ได้ (Minute) เพื่อป้องกันคอมเพรสเซอร์ในกรณีเกิดไฟมาติดๆ ดับๆ

การทำงาน
         PE-SERIES เป็นเครื่องปรับอากาศที่รักษาอุณหภูมิภายในตู้คอนโทรล ทำาหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิและลดความชื้นภายในตู้ เพื่อป้องกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น อินเวอร์เตอร์ บอร์ดอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ เสียหาย เนื่องจากอุณหภูมิและความชื้นภายในตู้สูงเกินไป ช่วยทำาให้ยืดอายุการใช้งาน และการทำางานที่มีประสิทธิภาพของอุปกรณ์ภายในตู้มากขึ้น โดย Controller สามารถควบคุมหรือตั้งค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ผ่านหน้าจอซึ่งเมื่อจ่ายไฟเข้าระบบ Controller จะทำาการหน่วงเวลา D1 ก่อนคอมเพรสเซอร์ทำางาน LED ของ OUT , WP, WL จะกระพริบ เมื่อครบเวลา D1 แล้ว Output จะ ON และคอมเพรสเซอร์เริ่มทำางานพร้อมพัดลมระบายความร้อน ส่วนการเช็คระบบ High Pressure (HP) และ Water level (WL) จะเริ่มทำางานหลังจากครบการหน่วงเวลา D2 เพื่อรอให้ระบบเริ่มทำางานก่อนการตรวจเช็ค เมื่อ Sensor ตรวจพบว่าความดันในระบบมากเกินไป (HP) หรือเกิดการอุดตันของท่อระบายน้ำ (WL) Controller จะสั่งให้ระบบและคอมเพรสเซอร์หยุดทำงานเพื่อป้องกันความเสียหาย เมื่อระบบหยุดทำางานจะทำาให้ Pressure ในระบบลดลง (ในกรณีที่เกิด HP) คอมเพรสเซอร์สามารถกลับมาทำางานได้เองโดยอัตโนมัติด้วย Recovery time (D3) แต่ถ้าเกิด High Pressure (HP) ขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 3 ระบบจะหยุดทำางานทันทีและไม่กลับมาทำางานใหม่ เนื่องจากระบบอาจมีความบกพร่องต้องได้รับการ Maintenance
        ในกรณีเกิดการอุดตันของท่อระบายน้ำจะมี Alarm แจ้งเตือนที่หน้า Display ของ Controller เพื่อให้มีการ Maintenance และตรวจสอบความผิดปกติ
       ในการติดตั้ง PE-SERIES เข้ากับตู้คอนโทรล ควรจะ Seal หรือปิดตู้ไม่ให้มีอากาศภายนอกเข้าไปในตู้ เพราะจะทำาให้ระบบเกิดการ Condense และมีน้ำDrain ตลอดเวลา อันเนื่องจากอากาศที่มีความชื้นเจอกับระบบความเย็นในตู้ ทำให้กลั่นตัวเป็นหยดน้ำ นอกจากนั้นยังช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ทำางานหนักมาก

       แอร์ตู้คอนโทรลที่พบในโรงงานอุตสาหกรรมหรือแอร์ตู้คอนโทรล, แอร์ตู้ไฟฟ้า, แอร์ตู้ซีเอ็นซี (CNC), แอร์ตู้เซิร์ฟเวอร์ (Server), แอร์ตู้สวิตซ์บอร์ด (Switch Board) ที่พบในท้องตลาดงานอุตสาหกรรมทั่วไป มียี่ห้อดังนี้ แอร์ตู้คอนโทรล Rittal, แอร์ตู้คอนโทรล Tasaki, แอร์ตู้คอนโทรล Star Aire, แอร์ตู้คอนโทรล Primus (PM) เป็นต้น ซึ่งผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายนี้ เป็นบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์และมีทีมงานที่มีมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาและแนะนำให้แก่ลูกค้าในการเลือกแอร์ตู้คอนโทรลให้เหมาะสมกับหน้างาน
       ซึ่งในปัจจุบัน แอร์ตู้คอนโทรล , แอร์ตู้ไฟฟ้า, แอร์ตู้ซีเอ็นซี (CNC), แอร์ตู้เซิร์ฟเวอร์ (Server), แอร์ตู้สวิตซ์บอร์ด (Switch Board) มีตัวเลือกในท้องตลาดที่มียี่ห้อค่อนข้างหลากลาย ดังนั้น ผู้ใช้งานสามารถเลือกแอร์ตู้คอนโทรลที่มีคุณภาพ และแอร์ตู้คอนโทรลราคาถูก ราคาประหยัด ได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งานในปัจจุบัน



บริษัท ไพรมัส จำกัด มีทีมวิศวกรและช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในโรงงานอุตสาหกรรม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
www.primusthai.com
ID Line : @primusthai
Tel : 090-197-9601
E-mail : sales@primusthai.com