Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     หลังจากที่เราได้นำเสนอในหัวข้อที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับประเภท, ความแตกต่าง และการต่อใช้งานของ PT100 แบบ 2 สาย 3 สาย 4 สาย ไปแล้วนั้น ทำให้เราสามารถเลือกเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ (PT100) ได้อย่างเหมาะสมในการต่อใช้งานร่วมกับเครื่องแสดงผลอุณหภูมิ (Temperature Indicator), เครื่องควบคุมอุณหภูมิ (Temperature Controller), เครื่องบันทึกอุณหภูมิ (Recorder) เป็นต้น 
     ในหัวข้อนี้เราจะขอแนะนำอุปกรณ์ที่แปลงสัญญาณอุณหภูมิ RTD (PT100) ให้เป็นสัญญาณอนาล็อกมาตรฐาน 4-20mA/0-10VDC ที่เรียกว่า PT100 Transmitter หรือ Temperature Transmitter ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในการติดตั้งอุปกรณ์แปลงสัญญาณ PT100 Transmitter นี้ มีลักษณะการติดตั้งที่แตกต่างกัน เช่น ติดตั้งภายในตู้คอนโทรลโดยยึดติดกับราง Din Rail หรืออีกแบบหนึ่ง จะติดตั้งฝังอยู่ภายในหัวกะโหลกของตัว RTD (PT100) นั้นเลย ดังนี้
 
ลักษณะการติดตั้ง PT100 Transmitter หรือ Temperature Transmitter
 
การติดตั้ง PT100 Transmitter แบบติดราง (Din Rail)

รูปแสดงการติดตั้ง PT100 ร่วมกับ PT100 Transmitter รุ่น EM-07 Series แบบติดราง (Din Rail) เพื่อโชว์ค่าที่เครื่องแสดงผล (Digital Indicatr)
 
การติดตั้ง PT100 Transmitter แบบฝังหัวกะโหลก Bulb (PT100)

รูปแสดงการติดตั้ง PT100 Transmitter รุ่น TM-012P แบบฝังเข้ากับหัวกะโหลกของ PT100 เพื่อต่อใช้งานร่วมกับ PLC UNITRONICS
 
     การติดตั้ง PT100 Transmitter แบบฝังเข้ากับหัวกะโหลกของ PT100 จะสามารถนำสัญญาณอนาล็อก 4-20mA ออกมาใช้งานต่อร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น PLC, Temperature Controller, Recorder หรือ Indicator โดยใช้สายเพียง 2 เส้น เหมาะสมกับลักษณะงานที่ต้องเดินสายระยะไกล ๆ เนื่องจากสัญญาณที่แปลงออกมาเป็นแบบ Current Loop 4-20mA และมีขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง
     ข้อดีของ PT100 Transmitter รุ่น TM-012P สามารถโปรแกรมเลือกย่านการใช้งานของ Input และ Output ได้ภายในตัวเดียวกัน ผ่านทาง Software โดยไม่ต้องระบุอินพุต (Fix Input) ในการเลือกย่านการใช้งาน กรณีในโรงงานอุตสาหกรรมมี PT100 Transmitter ที่มีย่านการวัดหลาย ๆ ย่านการวัด เราสามารถสั่งอุปกรณ์ Transmitter มาเพียงรุ่นเดียว และนำมากำหนดย่านอินพุต (Input) และ เอาต์พุต (Output) ตามที่ต้องการได้เลย โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงย่านการใช้งานบ่อย ๆ
 
การต่อใช้งาน PT100 Transmitter รุ่น TM-012P โดยเชื่อมต่อกับ Programming Module TM-PRO (ดังรูป)

รูปแสดงการต่อใช้งานอุปกรณ์ Temperature Transmitter รุ่น TM-012P ผ่าน Programming Module TM-PRO เพื่อเชื่อมต่อ Computer
 

รูปตัวอย่างโปรแกรมการเชื่อมต่อของ Temperature Transmitter แบบ Configulation Input รุ่น TM-012P
โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK