Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     ปัจจุบันการผลิตสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม เครื่องจักรแต่ละชนิดย่อมมีต้นทุนด้านต่าง ๆ เช่น ต้นทุนด้านแรงงาน ต้นทุนเครื่องจักร ต้นทุนวัตถุดิบ ต้นทุนอีกอย่างที่สำคัญมากเช่นกัน คือ ต้นทุนการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องจักรแต่ละตัว แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าเครื่องจักรแต่ละตัวใช้พลังงานไฟฟ้าไปเท่าไร และสามารถผลิตชิ้นงานได้กี่ชิ้นในเวลาเท่าไร
     วันนี้เราจะมาแนะนำ มิเตอร์วัดพลังงานไฟฟ้า (Power Meter) ที่ช่วยนับจำนวนการผลิตและวัดชั่วโมงการทํางานของระบบไฟฟ้าหรือเครื่องจักร รวมทั้งยังสามารถตั้งค่าป้องกันไฟตก-ไฟเกิน (Under-Over Voltage Protection) และมี Relay Alarm เพื่อแจ้งเตือนหรือตัดต่อวงจรไฟฟ้าในระบบได้ ดังรูป


รูปที่ 1 แสดงการต่อใช้งานร่วมกันของอุปกรณ์กับเครื่องจักรเพื่อแสดงการใช้พลังงานไฟฟ้าและจำนวนในการผลิต (แบบเดิม)

     การต่อใช้งานแบบเดิม (รูปที่ 1) ต้องต่อใช้งานอุปกรณ์ร่วมกันหลาย ๆ ตัว เช่น เซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุ (Sensor), เครื่องนับจำนวนแบบดิจิตอล (Digital Counter), เครื่องวัดความเร็วรอบแบบดิจิตอล (Digital Tacho Meter), มิเตอร์วัดค่าพลังงานทางไฟฟ้า (Multifunction Meter) และอุปกรณ์ป้องกันไฟตก-ไฟเกิน (Under-Over Voltage Protection) เป็นต้น ทำให้เกิดความยุ่งยากในการต่อสายและสิ้นเปลืองพื้นที่ในการติดตั้งภายในตู้คอนโทรล
     ดังนั้นอุปกรณ์ที่สามารถตอบโจทย์ในการใช้งานเหล่านี้ได้ คือ มิเตอร์วัดพลังงานไฟฟ้า (Power Meter) ที่รวมทั้งเครื่องนับจำนวนการผลิต (Digital Counter), เครื่องนับชั่วโมงการทำงานของเครื่องจักร (Hour Counter), มิเตอร์วัดค่าพลังงานทางไฟฟ้า (Multif
unction Meter), และอุปกรณ์ป้องกันไฟตก-ไฟเกิน (Under-Over Voltage Protection) รวมอยู่ในตัวเดียวกัน ดังรูปที่ 2


รูปที่ 2 แสดงการต่อใช้งานร่วมกันของอุปกรณ์กับเครื่องจักรเพื่อแสดงการใช้พลังงานไฟฟ้าและจำนวนในการผลิต (แบบใหม่)

     จะเห็นได้ว่าการต่อใช้งานในแบบรูปที่ 2 นั้น เพียงใช้มิเตอร์วัดค่าพลังงานทางไฟฟ้า (Multifunction Meter) เพียงตัวเดียว ก็สามารถใช้นับชั่วโมงการทํางาน (Hour Counter) ของเครื่องจักรเพื่อกําหนดเวลาในการ Maintenance และการนับจํานวนสินค้าที่ผลิตออกมาได้ (Counter) เพื่อเปรียบเทียบกับค่าพลังงานไฟฟ้า (kWh) ที่ถูกใช้ไปเป็นการวัดประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และมีระบบการป้องกันไฟตก-ไฟเกิน (Protection Relay) เพื่อตัดต่อวงจรไฟฟ้าในระบบได้ทันเวลา ที่สำคัญไม่เกิดความยุ่งยากในการต่อสาย และประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการใช้อุปกรณ์หลาย ๆ ตัว

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK