Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     เซ็นเซอร์ตรวจจับระดับ (Level Switch) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจจับระดับได้ทั้งของเหลว (Liquid) และวัตถุที่เป็นของแข็ง (Solid) ที่อยู่ในถังน้ำหรือในถังไซโลในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น โรงสีข้าว, โรงงานปูน, โรงงานน้ำตาล, โรงงานพลาสติก เป็นต้น เพื่อให้ทราบถึงตำแหน่งหรือระดับของวัตถุนั้น และนำสัญญาณเอาต์พุต Relay ไปต่อร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น มอเตอร์ปั๊มหรือโซลินอยต์วาล์ว เพื่อควบคุมระดับ (Level Control) ในถังน้ำหรือถังไซโล เป็นต้น โดยแบ่งตามประเภทวัตถุในการตรวจจับระดับได้ดังนี้
     เซ็นเซอร์ตรวจจับระดับประเภทของเหลว (Liquid Level Sensor) เช่น สวิตช์ลูกลอยตรวจจับระดับน้ำ (Cable Float Level Switch ), เซ็นเซอร์ตรวจจับระดับของเหลว (Level Switch), อุปกรณ์วัดระดับแบบก้านอีเล็คโทรด (Electrode Level Switch), เซ็นเซอร์ตรวจจับความหนาแน่น (Capacitive Proximity Switch) เป็นต้น
     เซ็นเซอร์ตรวจจับระดับประเภทของแข็ง (Solid Level Sensor) เช่น อัลตร้าโซนิค (Ultrasonic), เซ็นเซอร์ตรวจจับความหนาแน่น (Capacitive Proximity Switch) และสวิตช์ใบพัด (Paddle Level Switch) เป็นต้น
     จากที่เราได้นำเสนอในหัวข้อเกี่ยวกับประเภทเซ็นเซอร์ตรวจจับระดับของเหลว (Level Switch), การเลือกเซ็นเซอร์วัดระดับ (Level Sensor/Level Switch) ให้เหมาะสมกับหน้างาน และเซ็นเซอร์วัดระดับของเหลวแบบติดตั้งด้านข้างถัง (Side Level Sensor) กันไปแล้วนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกใช้สวิตช์ใบพัด (Paddle Level Switch) ในการตรวจจับวัตถุที่เป็นประเภทของแข็งในถังขนาดเล็กหรือถังไซโลเก็บวัตถุดิบกัน
     ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำ เซ็นเซอร์ตรวจจับระดับประเภทของแข็งในถังไซโล หรือที่เรียกว่า สวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch) เป็นสวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับวัตถุประเภทของแข็งที่บรรจุอยู่ภายในถังไซโล (Hopper) เช่น ข้าวเปลือก, เมล็ดข้าว, เมล็ดพืช, อาหารสัตว์, เมล็ดพลาสติก, แป้ง, ปูนซีเมนต์ เป็นต้น ในการเช็คและควบคุมระดับของวัตถุ ดังรูป

รูปสวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch) รูปแบบต่าง ๆ รุ่น LM-001N-Series/LM-002-Series
 
ลักษณะการติดตั้งสวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch)

รูปแสดงการติดตั้งสวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch) ของรุ่น LM-001N-Series/LM-002-Series
 
     สวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch) เหมาะกับงานที่ใช้กับโหลดเบา ๆ (Light Load) เช่น Hopper เม็ดพลาสติกของเครื่องฉีดพลาสติก (รุ่น LM-001N-Series), เหมาะสมกับลักษณะงานที่ใช้กับโหลดหนัก ๆ Heavy Duty (รุ่น LM-002-Series) เช่น ถังไซโลในโรงสี, ถังปูน เป็นต้น
     สวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch) ในการใช้งานระยะยาวของ Paddle Switch หากมีความผิดปกติของอุปกรณ์เกิดขึ้นจะต้องมีการถอดประกอบชิ้นส่วน ทั้งในส่วนภายนอกอุปกรณ์และโครงสร้างที่อยู่ภายในอุปกรณ์ เช่น มอเตอร์, สวิตช์, สายไฟ เป็นต้น ซึ่งในการถอดประกอบชิ้นส่วนที่ได้มีการออกแบบเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจเช็คหรือ Maintenance โดยสามารถถอดดึงออกเฉพาะส่วนที่อยู่ภายนอกถังไซโลได้เลย เพราะมีการติดตั้งแบบหน้าแปลนเจาะยึดติดที่ถังไซโล ทำให้ไม่ต้องถึงถอดจากข้างในถังไซโล และมีความแข็งแรงต่อการกระแทกหรือสั่นสะเทือน มีซีลยางเพื่อป้องกันน้ำเข้า (IP54) โดยสามารถใช้กับงาน Outdoor ได้ เช่น ฟาร์ม, โรงงานอาหารสัตว์ เป็นต้น ดังรูป
 
ขั้นตอนง่าย ๆ ในการถอดชิ้นส่วนของสวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch)

รูปแสดงลักษณะของการถอดชิ้นส่วนฝาครอบภายนอกของสวิตช์ใบพัดตรวจจับระดับในถังไซโล (Level Paddle Switch) รุ่น LM-001N-Series

 

รูปแสดงลักษณะของการถอดชิ้นส่วนภายใน เช่น มอเตอร์, สวิทช์, สปริง ของสวิตช์ใบพัด (Paddle Switch) รุ่น LM-001N-Series


 

Level Paddle Switch Level Switch Signal Tower Light 40mm. Signal Tower Light 60mm. Signal Tower Light 80mm.


โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK