Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text
โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK
        PLC (Programmable Logic Controller) พีแอลซี  อุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องจักรแบบอัตโนมัติในโรงงานหรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยมีส่วนของ Input/Output และตัวประมวลผล  สามารถโปรแกรมเพื่อปรับปรุงหรือเพิ่มความสามารถให้กับระบบได้ง่าย ๆ โดยใช้ภาษาโปรแกรมที่เรียกว่า Ladder Diagram เพื่อเขียนโปรแกรมควบคุมการทำงานของระบบต่าง ๆ และทำการต่อเซ็นเซอร์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อรับสัญญาณและส่งสัญญาณ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะและควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามความต้องการของผู้ใช้งาน  ดังรูปตัวอย่าง PLC ยี่ห้อ Unitronics
 PLC+HMI Touch Screen ยี่ห้อ Unitronics
SAMBA Vision Color Touch Screen OPLC Vision Color Touch Screen OPLC Vision Color Touch Screen OPLC Vision Graphic / Touch Screen OPLC Unistream Color Touch Screen OPLC
SM-Series V570-Series 1040-Series V280-Series V530-Series USP-Series
Samba PLC (PLC+HMI) สามารถเก็บข้อมูล (Data Logger) ได้ภายในตัวของ PLC หน้าจอรูปแบบ Touch Screen Vision PLC (PLC+HMI) สามารถเก็บข้อมูล (Data Logger) ได้ภายในตัวของ PLC หน้าจอรูปแบบ Touch Screen Unistream PLC (PLC+HMI) เน้นกับลักษณะงานที่ใช้กราฟิก (Graphic) หน้าจอรูปแบบ Touch Screen
        ปัจจุบันการเขียน PLC สามารถเขียน Ladder Diagram ใน Computer PC รวมทั้งการใช้งาน PLC ร่วมกับ HMI (Human Machine Interface) ในการควบคุมเครื่องจักรผ่านหน้าจอแบบต่าง ๆ และพีแอลซี (PLC) สามารถเขียนโปรแกรมสร้างฟังก์ชั่นและเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อควบคุมการทำงานได้ตามความต้องการ ถ้าต้องการจะเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการทำงานใหม่ก็สามารถทำได้โดยการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมเพียงเท่านั้น
       จากบทความที่ผ่านมาในหัวข้อ “PLC ON CLOUD ได้อย่างไร?” และ “วิธีการเขียน Vision130 PLC + HMI Monitor On Cloud” ผู้อ่านน่าจะพอเข้าใจ PLC On Cloud และ ความหมายของ Could ได้พอสังเขป ดังนั้นในวันนี้ผู้บรรยายจะขอแนะนำข้อดีของการใช้ HMI Cloud Free ด้วย Haiwell ว่ามีข้อดีอย่างไรในหัวข้อแนะนำ HMI Cloud Free by Haiwell มีข้อดีอย่างไร? ”
       โดย PLC on Cloud เป็นการนำเทคโนโลยี Cloud มาใช้ร่วมกับ PLC+HMI (Programmable Logic Controller+Human Machine Interface) ซึ่งทำให้สามารถควบคุมและตรวจสอบการทำงานของ PLC+HMI (Programmable Logic Controller+Human Machine Interface) ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและตรวจสอบการทำงานของ PLC+HMI (Programmable Logic Controller+Human Machine Interface) ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องเข้าไปในระบบของโรงงานอุตสาหกรรม
        ซึ่ง PLC on Cloud จะเป็นการแสดงผลการควบคุมและตรวจสอบการทำงานของ PLC ผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยอาจมีรูปภาพของ PLC และสถานะของการทำงานของ PLC เช่น การทำงานปกติ หรือการเกิดข้อผิดพลาด และสามารถแสดงผลการทำงานของ PLC ในรูปแบบกราฟหรือข้อมูล Data ต่าง ๆ ได้ โดยผู้บรรยายสามารถ Monitor การแสดงผลผ่านทางหน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันบนมือถือได้

HMI Cloud Free by Haiwell เป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างหน้าจอการควบคุม (Human Machine Interface) ที่ใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เป็นโปรแกรมที่ทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์และใช้งานได้ในโหมดออฟไลน์ (Offline Mode) โดยสำหรับ HMI Cloud Free by Haiwell จะมีการออกแบบโครงสร้างหน้าจอการควบคุมที่ใช้งานได้ง่าย และมีการจัดเรียงส่วนองค์ประกอบเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจและใช้งานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ HMI Cloud Free by Haiwell ยังมีความสามารถในการสร้างหน้าจอการควบคุมที่มีการแสดงผลแบบ Real-Time ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์ได้ในเวลาจริง
ยกตัวอย่างการเขียน Ladder Diagram PLC ยี่ห้อ Unitronics การควบคุมเครื่องจักรบน HMI Cloud Free by Haiwell

Haiwell scada เป็นโปรแกรม ที่ใช้ในการออกแบบ  หน้าจอ HMI รวมการ Config ค่าต่างๆ  ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ PLC Mitsubishi , PLC Omron, Siemens, Delta, Modbus TCP/IP, Modbus RTU etc.
HMI Haiwell  เป็นหน้าจอสื่อสารระหว่างเครื่องจักร กับคน ที่สามารถใช้งาน ผ่านFree Cloud โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  และสามารถสื่อสาร Protocol  MQTT  และ DATA Base ได้โดยง่าย

ตัวอย่างการใช้งาน HMI HAIWELL ผ่าน FREE CLOUD 

HMI Cloud Free by Haiwell มีข้อดีหลายอย่างที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบและควบคุมระบบอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย ดังนี้
  • ใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคลาวด์ (Cloud) หรืออินเทอร์เน็ต
  • ไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหายจากการตัดสินใจของคลาวด์หรือปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • สามารถใช้งานได้ในโหมดออฟไลน์ (Offline Mode)
  • ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานโปรแกรม
  • ออกแบบโครงสร้างหน้าจอการควบคุมที่ใช้งานได้ง่าย
  • ออกแบบโครงสร้างที่เข้าใจง่ายและมีการจัดเรียงส่วนองค์ประกอบเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น
  • สร้างหน้าจอการควบคุมที่มีการแสดงผลแบบ Real-Time
  • ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์ได้ในเวลาจริง
  • สามารถเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์ หรือคอนโทรลเลอร์ และกำหนดการทำงานต่างๆ ให้กับอุปกรณ์เหล่านี้ได้
  • ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมระบบได้ง่ายขึ้น
  • มีความปลอดภัยสูง   
     ตัวอย่างการประยุกต์ใช้งาน
    ระบบบำบัดน้ำเสีย
    ระบบควบคุมห้องเย็น
    ระบควบคุมเครื่องจ่ายเคมี

    Jazz Micro-OPLC Vision Programmable Logic Control Vision Programmable Logic Control Vision Programmable Logic Control Vision Programmable Logic Control

    โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
    กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK