Thailand Web Stat Truehits.net
Image Alternative text

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK

     อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] เป็นเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันที่ย่านการวัดอุณหภูมิสูง (0-150 °C) โดยทำหน้าที่แปลงสัญญาณอุณหภูมิและความชื้นเป็นสัญญาณอนาล็อกมาตรฐาน (4-20mA) โดยมีย่านการวัดอุณหภูมิ 0-150 °C (High Temperature) และย่านการวัดความชื้นสัมพัทธ์ 0-100% RH โดยคุณสมบัติเด่นของอุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] จะสามารถทนอุณหภูมิสูง

     อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] โครงสร้างมีลักษณะเป็นหัวกะโหลก (Aluminium) โดยมีแกนยาว 2 ขนาด 300 mm. และ 500 mm. (โดยแกน Probe วัสดุทำจากสแตนเลส SUS 304) มีลักษณะการติดตั้งแบบเจาะรูฝังแกน Probe เข้าไปในตู้ให้ส่วนหัวกะโหลกอยู่ภายนอกตู้ ซึ่งมีวงจรอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายใน ทำให้สามารถใช้กับตู้อบที่มีอุณหภูมิสูงได้ ในส่วนหัวด้านปลาย Probe จะมีฟิลเตอร์ Silicon Carbonate เป็นส่วนประกอบ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองไม่ให้เข้ามาที่หัวเซ็นเซอร์ และมีหน้าแปลนยึดสำหรับประกอบติดตั้ง

ยกตัวอย่าง โครงสร้างหัวกะโหลก (Aluminium) โดยมีแกนยาว 2 ขนาด  300 mm. และ 500 mm. (โดยแกน Probe วัสดุทำจากสแตนเลส SUS 304) มีลักษณะการติดตั้งแบบเจาะรูฝังแกน Probe และมีหน้าแปลนยึดสำหรับประกอบติดตั้ง
อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] รุ่น RHM-H-Series ยี่ห้อ Primus


     จากที่ผู้บรรยายได้เคยกล่าวข้อดีของอุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ไว้ในหัวข้อ “ข้อดีของการใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันกับงานห้อง Oven [Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter (High Temp. 0-150 °C)]”  ซึ่งผู้บรรยายสามารถสรุปข้อดีของการใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ได้ดังนี้

     สรุปข้อดีของการใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter]
     1. ความแม่นยำในการวัด (Accuracy) : Humidity (+/- 3% RH (20-90% RH)) และ Temperature (+/- 1 °C (0-150 °C)) เสถียรภาพในช่วงเวลายาว ๆ (Stability)
     2. สามารถทนอุณหภูมิสูงได้มากถึง 150 °C
     3. มีฟิลเตอร์ Silicon Carbonate ด้านปลาย Probe เพื่อป้องกันฝุ่น โดยฟิลเตอร์ Silicon Carbonate มีคุณสมบัติทนอุณหภูมิสูงได้มากถึง 150 °C

     ข้อแนะนำในการดูแลอุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ให้ได้ประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งาน
     1. ระบายอากาศ : เปิดประตู หน้าต่าง ควรปิดแอร์หรือพักแอร์ เพราะเป็นการช่วยเร่งให้เกิดการถ่ายเทอากาศและดูดเอาเชื้อโรคต่าง ๆ ออกไปได้เร็วยิ่งขึ้น
     2. ทำความสะอาด : ตลอดเวลา อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
     3. หมั่นตรวจเช็คเครื่องมือวัดอุณหภูมิและความชื้นอย่างสม่ำเสมอ
     4. ส่งสอบเทียบเครื่องมือ (Calibrate) เพื่อให้อุปกรณ์มีประสิทธิภาพ***

     ***จากข้อแนะนำข้อที่ 4 ทั้งนี้ อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] นั้น จะได้รับการ Calibrate Output และ Sensor จากโรงงานมาแล้ว แต่เมื่อถึงรอบการสอบเทียบเครื่องมือดังกล่าว ผู้ใช้ควรส่งสอบเทียบเครื่องมือ (Calibrate) เพื่อให้อุปกรณ์มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ

     จากที่ผู้บรรยายได้อธิบายถึงคุณสมบัติมาข้างต้นนั้น วันนี้ผู้บรรยายขอยกตัวอย่างการประยุกต์ใช้งานให้ผู้อ่านได้เข้าใจ ในหัวข้อ “2 ตัวอย่างการประยุกต์ใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้น (High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter) ในงานอุณหภูมิสูง (High Temp. 0-150 °C) (อุตสาหกรรมเซรามิค, ลูกถ้วยไฟฟ้า)” โดยผู้อ่านสามารถนำตัวอย่างดังกล่าวเป็นข้อมูลอ้างอิงในการนำอุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ไปใช้งานในงานภาคอุตสาหกรรมต่อไปได้ โดยขอยกตัวอย่างในการประยุกต์ใช้งานดังนี้

     ตัวอย่างที่ 1 การใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ในงานอบเซรามิค เพื่อควบคุมอุณหภูมิและเตาอบให้ได้อุณหภูมิและความชื้นตามความต้องการ โดยอุตสาหกรรมงานอบเซรามิค เป็นการผลิตที่เกี่ยวข้องกับวัสดุเซรามิค ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความทนทานต่อความร้อนและการนำไฟฟ้าได้ดี รวมถึงความแข็งแรงและความทนทานต่อสภาพแวดล้อม อาทิ ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (การผลิตชิปหรือวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องการวัสดุเซรามิคที่ทนทานต่อความร้อนและมีความกันไฟฟ้าดี), ผลิตเซรามิคชนิดเฉพาะ (สีและลวดเซรามิคที่ใช้ในงานศิลปะและออกแบบที่ต้องการความแข็งแรงและความทนทานต่อสภาพแวดล้อม), การผลิตชิ้นส่วนของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องการวัสดุที่มีความทนทานต่อสารเคมีและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ เช่น เซรามิคที่ใช้ในการผลิตเซ็นเซอร์หรือชิ้นส่วนของเครื่องมือทางการแพทย์, การผลิตชิ้นส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการความทนทานต่อความร้อนและการนำไฟฟ้าได้ดี เช่น ฐานสายไฟฟ้าที่ผลิตจากวัสดุเซรามิค, การผลิตชิ้นส่วนของเครื่องจักรที่ใช้วัสดุเซรามิคที่ทนทานต่อการกัดกร่อนและความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ เป็นต้น

ตัวอย่างที่ 1 การใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ในงานอบเซรามิค เพื่อควบคุมอุณหภูมิและเตาอบให้ได้อุณหภูมิและความชื้นตามความต้องการ


     ตัวอย่างที่ 2 การใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ในโรงงานผลิตลูกถ้วยไฟฟ้า เป็นกระบวนการที่จำเป็นในการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพและป้องกันผลเสียหายที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีการใช้ความร้อนสูงในกระบวนการผลิต การควบคุมอุณหภูมิมีบทบาทสำคัญในการรักษาความเสถียรของกระบวนการ ดังนั้นการควบคุมอุณหภูมิในการผลิตลูกถ้วยไฟฟ้าที่มีอุณหภูมิสูงผู้ใช้ควรตระหนักถึงสิ่งสำคัญดังนี้ การใช้ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ, การใช้เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิและความชื้นที่มีการทนอุณหภูมิสูง, การกระจายความร้อนได้ดี เป็นต้น

ตัวอย่างที่ 2 การใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ในตัวเดียวกันในงานอุณหภูมิสูง [High Temp. Duct Mount Humidity & Temperature Transmitter] ในโรงงานลูกถ้วยไฟฟ้า เป็นกระบวนการที่จำเป็นในการควบคุมอุณหภูมิและความชื้น การควบคุมการระบายความชื้นหลังจากการอบอาจช่วยลดความตึงเครียดในวัสดุเซรามิค

 

     ตัวอย่างการประยุกต์ใช้งาน

เครื่องอบแห้งเพื่อไล่ความชื้น งานอบไม้ไล่ความชื้น อุตสาหกรรมอบแห้งขนาดใหญ่

 

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  
กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ CLICK